Ý Nghĩa của màu sắc trong ngành thiết kế đồ họa - Namart Design

Bạn là một nhà thiết nhưng nếu bạn không hiểu biết về màu sắc, bạn sẽ gặp khó khăn trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc và tác động của nó về thiết kế là điều quan trọng và rất cần thiết đối với mỗi nhà thiết kế đồ họa.

Đặc biệt là khi ở Việt Nam và các nước phương đông phong, màu sắc trong phong thuỷ luôn được chú trọng rất nhiều trong mọi lĩnh vực. Thiếu hiểu biết có thể dẫn đến kết hợp màu sắc lộn xộn và rối rắm, thiếu chuyên nghiệp và mất đi ý nghĩa của tác phẩm thiết kế. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn phải nghiên cứu và tìm cách sử dụng màu sắc phù hợp để mang một thiết kế hài hoà vào tác phẩm của mình.




Màu sắc là gì ? Nó có ý nghĩa như thế nào ?

Màu sắc là một phần trong cuộc sống xung quanh của chúng ta và đối với một người thiết kế thì màu sắc vô cùng quan trọng. Một sản phẩm đẹp là sự phối hợp hoàn hảo của bố cục và màu sắc. Do đó, màu sắc phù hợp sẽ làm cho thiết kế trở nên sinh động, bắt mắt và nó trực tiếp tác động đến cảm tình của người xem.


Màu sắc cho mỗi người cũng như trong doanh nghiệp nó đều rất quan trọng và đặc biệt trong phong thủy, mỗi màu khác nhau mang trong mình những ý nghĩa khác nhau. Có màu tượng trưng cho quyền lực như màu đen, cho sự tinh khôi, trong trắng là màu trắng, cho sự lãng mạn, tình yêu là sắc hồng, gắn kết cộng đồng là màu cam.


Ý Nghĩa của màu sắc trong ngành thiết kế đồ họa - Namart Design





Ý nghĩa màu sắc phong thủy trong kinh doanh như thế nào là hợp lý ?

Màu sắc được xem là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng để tạo nên sự nổi bật và thành công cho thương hiệu của một doanh nghiệp. Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và địa lý. Màu sắc được chia ra thành hai gam màu cơ bản là: màu nóng (đỏ, cam, vàng, tía…) và màu lạnh (xanh da trời, trắng…). Tông màu nóng là biểu tượng cho sự độc đáo, đem lại cảm giác ấm cúng cho người tiêu dùng. Trong khi đó, các gam màu lạnh lại tạo được sự an toàn, tin tưởng, nghiêm túc, sang trọng, lịch lãm…

Việc lựa chọn màu sắc được coi là “hợp phong thủy” nếu nó thực sự giúp khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng về tính chất và hình ảnh sản phẩm dễ dàng hơn. Đó là lí do vì sao rất nhiều logo ngân hàng có màu xanh dương và logo thức ăn nhanh có màu vàng và đỏ, hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới. Do những người trong ngành thiết kế đồ họa phải hiểu và nắm chắt phần ý nghĩa trong tay.


Ý Nghĩa của màu sắc trong ngành thiết kế đồ họa - Namart Design



Ý Nghĩa của màu sắc trong ngành thiết kế đồ họa - Namart Design


Lưu ý: Tránh rập khuôn "các đối thủ cạnh tranh có đang sử dụng màu giống nhau. Bạn sẽ có lợi hơn khi làm khác với họ, điều đó sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho công ty bạn''


Namart Design |  0969 513 501 (Mr.Nam)

Email: namart.design@gmail.com
Website: www.namartdesign.blogspot.com

Author: Namart Design