Bạn thấy người khác đang bán ầm ầm còn mình thì ngồi đập ruồi ?
Bạn muốn thay đổi để ra đơn hàng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ?
Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được đơn hàng của mình.
Ngừng Spam NGAY VÀ LUÔN
Bạn có thấy phiền không khi lần nào lên Facebook cũng thấy toàn quảng cáo bán hàng? Mà lại đến từ một người nữa.
Chắc mình nghĩ không quá 3 ngày là bạn đã unfriends hoặc ngừng theo dõi họ? Đúng không?
Khách hàng cũng vậy. Họ lên trên Facebook là để giải trí, xem thông tin của bạn bè chứ không phải mục đích chính là mua hàng.
Chưa kể hiện nay nhiều người đang chạy quảng cáo trên facebook, vì thế thế một ngày khách hàng sẽ thấy rất nhiều quảng cáo trên newfeed. Lúc này mà bạn còn spam hình ảnh bán hàng đến họ thì chuyện bị unfriends là không sớm cũng muộn thôi.
Một điều cần lưu ý nữa, đó là thuật toán của Facebook nó đã hạn chế số lần hiển thị với những tài khoản nào có dấu hiệu spam. VD bình thường mình có 1000 bạn tỷ lệ hiển thị 20% thì đăng 1 bài lên sẽ có 200 người thấy. Nhưng vì bị bóp hiển hiện nên tỷ lệ % ít hơn.
Vì thế bạn chú ý:
- Không nên đăng quá nhiều bài viết 1 ngày. Tầm 5 bài đổ lại là ổn rồi. Nên chọn những giờ mọi người online nhiều nhất để đăng, lúc đó mới tiếp cận được tối đa khách hàng.
- Sử dung album để đăng sản phẩm cũng là cách khá hay. Hãy nhóm những sản phẩm cùng loại lại với nhau và đưa vào 1 album. Như thế khách hàng sẽ dễ xem sản phẩm và album cũng sẽ giúp giữ lại những tương tác like, share, comment trước đó giúp tăng độ tin tưởng.
- Thay vì spam hình ảnh hãy chịu khó đi tương tác với khách hàng. Like, comment bài viết của bạn bè hay khách hàng cũng là cách nhắc nhở họ nhớ đến bạn. Ngoài ra nó tương tác thương xuyên cũng giúp tăng số người thấy được bài đăng của bạn lên.
“Nhân chi sơ, tính bản lười”, để bán được hàng thì ít nhất bạn cần phải đầu tư chăm chút từ hình ảnh đến câu chữ quảng cáo.
Mình để ý thấy nhiều bạn, nhất là bán mỹ phẩm thường xuyên lấy bài của người cung cấp làm nội dung quảng cáo của mình.
Điều này sẽ khiến cho sản phẩm của bạn không tạo được sự khác biệt. Bởi nếu người cung cấp đó có nhiều khách sỉ thì dẫn tới việc khách hàng thấy mẫu quảng cáo đó nhiều rồi nên sẽ nhàm chán.
Đã vậy hình ảnh còn lấy đi lấy lại của nhau đến khi đăng lên thì mờ tịt chẳng thấy gì cả.
Nếu là bạn ? Bạn gặp một quảng cáo mắc những lỗi như trên thì bạn có ấn tượng không?
Để gây ấn tượng cho khách hàng thì đến 70% dựa vào nội dung quảng cáo rồi. Vì thế thay vì đi spam thì hãy chăm chút cho từng bài đăng một.
Hãy cho khách hàng những thông tin mà họ đang cần? Làm sao biết được điều này? Cách dễ nhất là suy nghĩ thử xem bạn cần những thông tin gì khi mua hàng thì khách hàng cũng sẽ cần những thông tin đó.
Trong một thị trường mà người bán nhiều hơn người mua như hiện nay, việc tìm ra sản phẩm độc đáo khá là khó. Vì thì hãy tạo sự khác biệt từ nội dung quảng cáo của bạn có như vậy thì mới thu hút khách hàng nhé.
Tăng số lượng bạn bè và lượt Follow
Muốn bán hàng trên trang cá nhân được nhiều người biết đến thì nick facebook phải có nhiều bạn. Hiện tại Facebook cho tối đa số lượng bạn trên một nick cá nhân là 5000 người.
Nếu bạn có được 5000 bạn cộng với thường xuyên đi tương tác với họ thì đảm bảo số lượng đơn hàng của bạn sẽ tăng lên.
Nhưng khi đi kết bạn với người khác bạn cần chọn lọc đúng đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm nhé. Vì nếu không đúng đối tượng, họ không có nhu cầu họ sẽ không mua đâu.
Cách dễ nhất để tìm ra khách hàng mục tiêu đó là tìm những Group có liên quan để kết bạn.
Một yếu tố nữa cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng người biết đến bạn đó là lượt theo dõi.
Một nick có nhiều lượt follow sẽ có độ tin tưởng nhất định với khách hàng. Hay khi bạn đăng lên một nội dung gì đó thì những người theo dõi bạn cũng sẽ thấy được những nội dung đó. Càng nhiều người thấy bài đăng thì khả năng bán được hàng càng cao.
Để tăng lượt follow thì có những cách sau:
+ Mua Follow. Hiện nay có nhiều người đang làm dịch vụ này. Chỉ cần gõ từ khóa “Bán follow Facebook” trên google thì bạn sẽ tìm thấy.
+ Viết những nội dung có tính lan truyền. Bạn để ý có nhiều người tăng được follow rất nhanh dựa vào những bài viết có mức độ like, share, comment mạnh. Để viết được những bài có tính lan truyền thì cần một chút nhanh nhạy, kỹ năng viết bài tốt và may mắn thì mới làm được.
+ Làm các chương trình tặng quà. Đây là cách tăng Follow dễ làm nhất hiện nay. Nhưng bù lại bạn cần phải bỏ ra chút ít chi phí.
Livestream bán hàng
Đây đang là cách bán hàng cực hot với chi phí 0đ.
Mỗi khi bạn livestream thì sẽ có 1 thông báo được gửi đến cho bạn bè để họ vào xem livestream. Ngoài ra nó còn giúp bạn tương tác trực tiếp với khách hàng.
KIẾM TRĂM ĐƠN 1 NGÀY NHỜ BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE
+ Đối với Fanpage bạn không cần phải mất công đi kết bạn. (Nhiều khi kết bạn họ còn chẳng buồn đồng ý nữa)
+ Tiếp cận được đối tượng mong muốn. VD bạn đang ở Hồ Chí Minh mà sản phẩm bạn đang bán đang hot ngoài Hà Nội chẳng hạn. Nếu đang bán bằng trang cá nhân thì muốn tiếp cận ngoài đấy thì đành chịu. Nhưng với Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu. Nó còn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mình mong muốn nữa chứ.
+ Bạn nghe người ta quảng cáo khóa học nào là trăm đơn/ngày, cả trăm triệu doanh thu/tháng. Nó là điều quá to lớn với một người mới tập tành bán hàng trên fanpage. Tuy nhiên nếu muốn lợi nhuận (ở đây mình nói lợi nhuận nhé) vài trăm cho đến tiền triệu một ngày thì cũng không có gì khó.
+ 1 ngày bạn có thể chạy tối thiểu 30.000 điền quảng cáo. Với 30.000đ này, nếu nội dung và sản phẩm tốt thì bạn có thể thu về vài trăm nghìn lợi nhuận là chuyện bình thường. Đó là chưa kể nếu tháy hiệu quả bạn có thể tăng chi phí quảng cáo lên thì lợi nhuận cũng tăng theo.
1 khóa học Facebook Marketing hiện nay có chi phí từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Bạn có thể thấy con số đó là nhiều. Nhưng đó bạn chỉ mới thấy cái mất. Nếu nhìn xa hơn số tiền này không đáng là bao nếu nó giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển hơn.
Nhiều người thường bảo, chạy quảng cáo Facebook có gì khó đâu, cần gì đi học. Chỉ cần bấm mấy cái là chạy được.
ĐÚNG ! chạy quảng cáo không khó, NHƯNG chạy quảng cáo để bán được hàng là cả một vấn đề, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác:
- Sản phẩm
- Content
- Quảng cáo
- Cách tư vấn
Trong đó quảng cáo chỉ chiếm tỷ lệ 30% để thành công.
Không ít học viên khi đến học tại Namart Design đã từng chạy quảng cáo. Và đến 90% trong số đấy chạy lợi nhuận không đủ bù chi phí. Còn 10% còn lại thì may mắn huề vốn.
Và sau khi đến học tại Namart Design, Namart Design đã hỗ trợ tư vấn chỉ ra vấn đề của học viên đang gặp phải và đưa ra giải pháp giúp tăng tính hiệu quả quảng cáo lên.
Với kinh nghiệm đào tạo hơn 1000 học viên, khi tham gia khóa học Facebook Marketing tại Namart Design bạn sẽ được hướng dẫn:
- Cách tạo khác biệt cho sản phẩm bạn hiện có
- Cách viết nội dung quảng cáo thu hút khách hàng
- Cách chạy quảng cáo tối ưu được chi phí và có lợi nhuận.
- Quy trình chốt hàng và xử lý đơn hàng giúp tăng tỷ lệ mua.
- Đặc biệt Namart Design sẽ giúp bạn tiết kiệm được một đống chi phí so với việc tự học.
Author: Namart Design